Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

Đến Hàn Quốc tham quan đảo Jeju không cần xin visa

Đảo Jeju ngày trước là vùng đất nghèo nhất ở Hàn Quốc nhưng sau sự thành công của bộ phim “Bản tình ca mùa đông”, du khách đã biết đến Jeju nhiều hơn như là một điểm du lịch hấp dẫn.

Điểm độc đáo của đảo Jeju là du khách Việt Nam có thể thoải mái tham quan mà không cần xin visa di Han Quoc. Có thể điểm qua một số điểm du lịch tại Jeju:

Dol hareubang
Tượng ông già bằng đá, biểu tượng của đảo Jeju. Tương truyền nếu người phụ nữ muốn sinh được con trai thì chỉ cần sờ vào mũi của bức tượng đá này.

Công viên Mê cung
Bên trái là mê cung bằng đá làm theo hình của tượng ông già đá (Dol hareubang), còn mê cung hình tròn bên phải được tạo thành từ cây cảnh. Tất cả vật liệu làm nên Maze Land đều có trên đảo Jeju và thuộc về chủ thuyết “Tam Đa” (Ba Nhiều) tạo nên đặc trưng của Jeju: Đá, Gió và Phụ nữ.

Đồi trà Osulloc, thương hiệu trà nổi tiếng ở Hàn Quốc với rất nhiều sản phẩm được chế biến từ trà xanh (trà, kem, bánh, mỹ phẩm, dược phẩm…)

Ngọn núi Hallasan
Hallasan là ngọn núi cao nhất ở Hàn Quốc (1.950 m) và cũng là ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động từ hơn 5.000 năm trước. Hallasan là một trong ba Vườn Quốc gia lớn nhất ở Hàn Quốc (hai địa danh còn lại là Vườn Quốc gia Jirisan với dãy núi Jirisan, và Vườn Quốc gia Seoraksan với dãy núi Seoraksan).

Seongsan Ilchulbong, còn có tên gọi Đỉnh Hoàng hôn, là một đỉnh núi hình nón hình thành từ các vụ phun trào dung nham xuống vùng biển nông cách đây 4.000 năm và là vị trí số 1 trong danh sách 50 thắng cảnh phải đến ở Hàn Quốc.

Hang động Manjanggul được hình thành từ dung nham núi lửa, là một trong số những hang động có nét đẹp tự nhiên rực rỡ và có hơn 30.000 mẫu vật của loài dơi và hơn 38 loại sinh vật khác nhau.

Bảo tàng gấu bông Teddy, nơi trưng bày và giới thiệu lịch sử hơn 100 năm của chú gấu bông dễ thương trong những bộ trang phục khác nhau như nông dân, hoàng tử, công chúa, nhà khoa học, họa sĩ,…

Thác nước Cheonjiyeon có độ cao 22 m, nước quanh năm chảy trắng xóa, tạo nên một vẻ đẹp lung linh, huyền ảo, nhất là vào ban đêm. Thác nước này cũng được biết đến bởi sự đa dạng sinh học của nó, có rất nhiều cây cối mọc tự nhiên và được trồng ở đây.

Công viên tình yêu ở Jeju hoạt động từ năm 2004, nơi đây trưng bày 140 bức tượng đều mang ý nghĩa về giới tính và thu hút khá đông khách du lịch đến tham quan.

Bãi biển Hyeopje, một trong những bãi biển đẹp nhất Jeju. Bãi biển này cũng nằm trong top 10 bãi biển phải đến ở Hàn Quốc.

Bãi biển Jungmun, một trong những bãi biển nổi tiếng nhất ở Jeju. Nơi đây có một bãi cát mềm mại được bao bọc bởi cồn cỏ xanh um và mặt nước trong xanh lạ thường. Thời điểm mà nhiều khách du lịch ghé thăm là từ giữa tháng 6 đến cuối tháng 8. Ngoài bơi lội thì lướt ván hay lặn biển cũng là hoạt động được nhiều du khách yêu thích.

Vách đá Jusangjeolli có hàng nghìn cột đá màu xám đen, xếp khít cạnh nhau một cách tinh tế dọc theo đường bờ biển. Phần lớn các cột đá có hình lục giác, khi nhìn từ trên xuống như một tổ ong khổng lồ. Có những cột đá cao đến 20m. Theo lý giải của các nhà địa chất, vách đá Jusangjeolli được hình thành từ dung nham phun trào của núi Hallasan.

Ngoài ra, du khách có nhu cầu đến Hàn Quốc du lịch có thể xem hướng dẫn thủ tục xin visa đi Hàn Quốc theo hướng dẫn sau
1. Hộ chiếu bạn chính còn thời hạn 6 tháng, kèm hộ chiếu cũ (nếu có).
2. Hình 4 x 6 (nền trắng, chụp không quá 6 tháng).
3. Chứng minh nhân dân photo, Giấy khai sinh photo.
4. Hộ khẩu photo.
5. Giấy tờ chứng minh tình trạng hôn nhân: Giấy đăng ký kết hôn / ly hôn,...
6. Giấy tờ chứng minh việc làm:
- Đối với chủ doanh nghiệp: Giấy phép kinh doanh. Tờ khai thuế giá tri gia tăng 3 tháng gần nhất, sao kê tài khoản ngân hàng của công ty 3 tháng gần nhất.
- Đối với nhân viên: Hợp đồng lao động, Bảng lương 3 tháng gần nhất, Giấy xin nghỉ phép đi du lịch.
7. Giấy tờ chứng minh tài chính: Sổ tiết kiệm, Giấy chứng nhận sở hữu đất đai, nhà cửa, các giấy tờ chứng minh tài sản khác,...
8. Lịch trình tours + Booking vé máy bay + booking khách sạn (công ty hỗ trợ).

Hồ sơ làm visa Hàn Quốc có thể thay đổi tùy theo yêu cầu của Đại sứ quán. Vì vậy, để có sự chuẩn bị tốt nhất, quý khách hãy liên hệ ngay đến số máy: (08)3836.1968 – 08.39209913 – 0915.79.7171 – 0912.15.7171 để được hỗ trợ thông tin miễn phí và kịp thời.
xem thêm thủ tục chứng minh tài chính du lịch Hàn Quốc tại đây
THỜI GIAN VÀ CHI PHÍ LÀM VISA ĐI HÀN QUỐC
Thời gian kết quả visa: 10 ngày làm việc
Visa loại: 3 tháng 1 lần.
Thời gian lưu trú được: 30 ngày.
Xem chi tiết hướng dẫn xin visa đi Hàn Quốc nhanh tại http://visatienich.com/visa-di-han-quoc.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét