Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Một số lưu ý khi nhập cảnh vào Hoa Kỳ

Một số lưu ý khi nhập cảnh vào Hoa Kỳ
Công dân Việt Nam cũng như công dân của các nước trên thế giới kể cả công dân Mỹ khi làm thủ tục nhập cảnh nên lưu ý một số đồ vật sẽ bị cấm hoặc phải có giấy phép mới được mang vào Mỹ, cụ thể là:
- Rượu Absinthe
- Vật liệu sinh học
- Xì gà Cuba (sản phẩm thuốc lá Cuba bị cấm nhập khẩu vào Mỹ)
- Tiền. Với số tiền vượt quá 10.000 USD bạn cần phải khai báo cho hải quan Mỹ tại thời điểm xuất nhập cảnh. Một tờ khai sẽ được cấp cho bạn để điền những thông tin này. Tiền sau khi khai báo sẽ được trả lại. Nếu không khai báo và bị phát hiện thì bạn sẽ bị tịch thu số tiền mang theo và có thể bị bắt.
- Động vật có nguy cơ tuyệt chủng hoặc các sản phẩm làm từ chúng, bao gồm ngà và các vật dụng từ ngà voi (châu Á hoặc châu Phi), ngà hải mã, răng cá voi được trang trí điêu khắc, làm thành các bức tượng nhỏ (netsuke), mặt dây chuyền hoặc đồ trang sức khác.
- Một số loại trái cây, rau củ và các loài thực vật, vì có thể có một số vi khuẩn làm ảnh hưởng sức khỏe công cộng. Vào những năm 80, Mỹ từng bị dịch ruồi tại California do một số loại trái cây nhập khẩu mang theo sâu bệnh. Chi phí để loại trừ sạch dịch bệnh tiêu tốn khoảng 100 triệu dollar.
- Thịt, gia cầm và sản phẩm từ thịt (xúc xích, pate…): Các thực phẩm làm sẵn từ thịt hay trái cây không được mang vào Mỹ dưới bất kỳ hình thức nào. Các trường hợp đã bị thu giữ như bưởi, táo, rau, nhung nai, thịt khô, lạp xưởng...Tốt nhất là bạn hãy khai báo, nếu vi phạm thực phẩm sẽ bị tịch thu và bạn bị phạt 300$
- Súng, đạn dược, dao găm.
- Hàng hóa từ Iran, Iraq, Libya, Triều Tiên, Cuba, Syria, các khu vực ở Afghanistan đang bị Taliban kiểm soát, Sudan và Cộng hòa Liên bang Nam Tư (Serbia và Montenegro). Ngoại trừ rượu và thuốc lá, các hàng hóa có xuất xứ từ Cuba với số lượng nhỏ để sử dụng cá nhân sẽ được cho phép. Riêng ấn phẩm, tài liệu từ các quốc gia nói trên (trừ Iraq) thì không bị giới hạn.
- Các vật dụng mang tính nguy hiểm như pháo, đồ chơi mang tính nguy hiểm và các chất độc hại.
- Ma túy và các loại thuốc nguy hiểm.
- Thuốc men. Những loại thuốc tán nhuyễn không được mang vào Mỹ, trừ những trường hợp đặc biệt như thuốc cho người bị bệnh tiểu đường, thời hạn tối đa là 1 năm. Nếu bị phát hiện các loại thuốc cấm bạn sẽ bị phạt và có thể bị bắt. Tốt nhất bạn nên vào trang web của FDA để biết rõ loại thuốc nào bị cấm mang vào Mỹ.
- Thú nuôi (mèo, chó, chim…). Tất cả các thú nuôi mang vào Mỹ đều phải khỏe mạnh hoặc có chứng nhận tiêm phòng còn hiệu lực nếu đến từ một khu vực có nguy cơ dịch bệnh. Riêng các loài chim phải được bác sĩ thú y của Sở Nông nghiệp kiểm tra trước khi nhập cảnh.
- Các ấn phẩm và đồ vật khiêu dâm.
- Các tác phẩm điêu khắc thời Tiền Columbia..
- Vé xổ số.
- Khi mang các vật dụng có thương hiệu đã đăng ký (ví dụ: máy ảnh, đồng hồ, nước hoa, nhạc cụ, thiết bị điện tử, đồ chơi, đồ trang sức,…) với số lượng nhiều hơn một, vật dụng này có thể bị giữ lại do các luật về phân phối và nhượng quyền.
Phương pháp kiểm tra hàng cấm

Tại phi trường Los Angeles, nhân viên hải quan được huấn luyện kỹ về các đồ vật bị cấm mang vào Mỹ cũng như tâm lý của người mang hàng cấm. Đặc biệt, kết hợp với máy rà hành lý là những chó được huấn luyện đặc biệt để ngửi mùi thực phẩm cũng có mặt tại phi trường.
Du khách sẽ được cấp một mẫu đơn, gọi là “Customs Declaration” (Tờ Khai Hải Quan) bằng tiếng Anh, hoặc tiếng Việt, hoặc bằng ngôn ngữ nào đó, để khai báo.

Nếu bạn có nhu cầu đến Mỹ, hãy tham khảo kỹ các điều lưu ý trên và hoàn tất thủ tục làm visa đi Mỹ tại Visa Tiện Ích để tiết kiệm một cách tốt nhất thời gian cũng như chi phí. Liên hệ ngay Visa Tiện ÍCh (08)3836.1968 – 08.39209913 – 0916 772 407 - 0915 79 71 71 để được tư vấn thủ tục xin visa di My  hoàn toàn miễn phí xem chi tiết http://dulichdichvu.net/visa-chau-my/visa-di-my/n1034.wti .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét