Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

Các lễ hội hấp dẫn thu hút khách du lịch đến Thái Lan

Đặt vé máy bay đi Thái Lan tại đại lý vé máy bay Tiện Ích và cùng tham gia các lễ hội hấp dẫn tại Thái Lan!
Đất nước Thái Lan – xứ sở chùa Vàng sở hữu các bãi biển tuyệt đẹp như thiên đường giữa hạ giới, những món ăn truyền thống chua chua cay cay, và những lễ hội không thể bỏ qua.
Lễ hội té nước Songkran Festival
Nước là nguồn sống, là cội nguồn của vạn vật, từ xưa đến nay, trên thế giới nói chung và vùng Đông Nam Á nói riêng như Thái Lan, Campuchia, nguyên tố thiên nhiên này luôn được tôn kính trong nhân gian. Lễ hội té nước Songkran với ý nghĩa rửa sạch những thứ không may mắn để đón chào một ngày mới hạnh phúc, an lành hơn.

Lễ hội còn được mệnh danh là cuộc chiến trong làn nước, diễn ra vào 3 ngày giữa tháng 4. Theo truyền thống, mọi người sẽ đến thăm các đền, chùa và đổ nước vào lòng bàn tay để cầu may. Các bức tượng Phật cũng được tưới nước với ý nghĩa thanh tẩy. Ngày nay, lễ hội phát triển rộng hơn, mọi người thỏa sức nô đùa trong làn nước mát và té nước thoải mái vào nhau trong không khí cuồng nhiệt.
Thời điểm diễn ra lễ hộ, thời tiết khá oi bức nên Songkran chính là buổi tiệc giải nhiệt cho mọi người. Trận chiến nước bao gồm rất nhiều vũ khí từ thô sơ như xô chứa nước, bong bóng nước đến hiện đại như súng nước, du khách và cư dân địa phương đều rất hào hứng tham gia.
Buffet dành cho khỉ - Monkey Buffet Festival
Được tổ chức hàng năm tại Lopburi cách Bangkok khoảng 150km về hướng Bắc, buổi tiệc buffet lạ lùng này dành riêng cho khỉ, chúng được thoải mái thưởng thức trái cây trong suốt lễ hội. Đây là một trong những lễ hội lạ lùng trên thế giới thường được tổ chức vào ngày 26/11.
Lễ hội ăn chay Phuket – Vetarian Festival
Trong tháng 9 âm lịch, lễ hội ăn chay sẽ được tổ chức. Người Thái tin tưởng rằng việc ăn chay cùng một số nghi thức truyền thống sẽ mang lại may mắn cho họ. Họ sẽ ăn chay theo chế độ nghiêm ngặt trong suốt 10 ngày với đức tin dành cho thần thánh và sức mạnh thần thánh ban phát cho họ. Các nghi lễ đặc biệt kèm theo như đi chân trần trên than hồng, xiên vật nhọn qua má …
Full Moon Party
Theo truyền thuyết, có một nhóm du khách phát hiện mặt trăng có vẻ đẹp đặc biệt trên bãi biển Hadrin thuộc đảo Koh Pangan nên đã tổ chức tiệc mừng. Từ đó, mỗi dịp trăng rằm, du khách trên thế giới lại tập trung tại đây để tham dự festival.
Bosang Umbrella Fair
Đây là một trong những sự kiện đáng chú ý nhất ở Thái Lan diễn ra trong tháng Giêng. Hội chợ ô Bosang cung cấp bộ sưu tập lớn các loại ô giấy rực rỡ và đa dạng các mặt hàng thủ công mỹ nghệ địa phương. Nó nằm gần Chang Mai nhưng hội chợ nổi tiếng khắp đất nước Thái Lan.
Pee Ta Khon
Pee Ta Khon (còn có tên gọi lễ hội ma xó) là tên thường gọi một nhóm festival tổ chức ở Dan Sai, tỉnh Loei, vùng đông bắc Thái Lan. Các sự kiện diễn ra trong ba ngày từ khoảng giữa tháng 3 đến tháng 7, tùy thuộc vào từng thị trấn.
Surin Elephant Round-up
Lễ hội voi Surin thường diễn ra vào cuối tuần thứ 3 tháng 11 tại tỉnh Surin. Lễ hội diễn ra lần đầu tiên vào năm 1960. Trong hai ngày lễ hội, các con voi sẽ có dịp thể hiện tài năng của mình qua những điệu nhảy, đua, đá bóng và cả kéo co với người. Đây cũng là dịp để người dân địa phương thể hiện tình yêu đối với loài động vật được yêu quí nhất Thái Lan này.
Ubon Ratchathani Candle Festival
Lễ hội được tổ chức tại trung tâm Thung Si Muang và bảo tàng Ubon Ratchathani, vào thời điểm bắt đầu kì ăn chay của Phật tử. Các tín đồ tổ chức buổi trưng bày nến lớn nhất trong năm. Các nhà sư và nhà điêu khắc cũng tham gia thực hiện các tác phẩm điêu khắc công phu bằng sáp.
Ngoài ra, du khách có thể đặt vé máy bay đi Nhật Bản để tham dự các lễ hội đặc biệt ở Nhật.
Kite Fesival
Lễ hội diều quốc tế Thái Lan: ý tưởng về lễ hội diều xuất phát từ việc cứ vào tháng 3 ở Thái Lan lại xuất hiện một đợt gió nóng thổi. Festival được tổ chức nhằm bảo tồn truyền thống thả diều lâu đời tại đây. Lễ hội thường được tổ chức vào tháng 3.
Naga fireball
Hàng năm, cứ vào rằm tháng 9 âm lịch, các quả cầu lửa Naga lại xuất hiện trên dòng sông Mekong ở Thái Lan (thuộc tỉnh Nong Khai) và ở Lào (Vientiane). Người ta nhìn thấy các quả cầu phát sáng đủ màu sắc bay từ dưới nước lên không trung. Hiện tượng này đã thu hút rất nhiều du khách đến chiêm ngưỡng

Ngoài ra, các bạn yêu thích du lịch có thể đến đại lý vé Tiện Ích để đặt tiếp vé máy bay đi Mỹ để trải nghiệm cuộc sống tại đây.

Chúc quý khách hài lòng với dịch vụ chăm sóc khách hàng tại công ty chúng tôi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét