Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

Làm nhanh visa đi Hàn Quốc để thưởng thức các món đặc sản hấp dẫn

Sau khi hoàn tất thủ tục xin visa đi Hàn Quốc đến xứ Kim chi, hãy tranh thủ thời gian thưởng thức các món ăn đặc sản sau đây nhé
1/ Món Kim chi Hàn Quốc
- Đất nước Hàn Quốc được biết đến với một tên gọi khác ” Xứ Sở Kim Chi”. Món ăn này được coi là ẩm thực truyền thống, và không thể thiếu trong bữa cơm của người dân đất nước xinh đẹp này, và hơn hết, trở thành một nét văn hóa vô cùng đặc sắc.

- Kim chi là món ăn kèm tinh túy luôn có mặt trên bàn ăn của người Hàn Quốc. Tạp chí Sức khỏe của Mỹ đã từng gọi kim chi là một trong năm thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhất của thế giới, với khẳng định rằng món ăn này giàu vitamin, giúp tiêu hóa tốt và thậm chí còn có thể có tác dụng phòng bệnh ung thư.
- Để kim chi ra bát bạn có thể thấy được 5 màu sắc truyền thống. Màu xanh từ hành hoa được thêm cùng màu trắng của cải thảo, màu đỏ từ bột ớp được trộn với màu vàng của lõi cải, gừng và tỏi, thêm vào đó là màu đen từ hải sản lên men, năm màu đó thật hài hòa. Từ 5 màu sắc này, kim chi cho ra 5 vị khác nhau là cay, ngọt, chua, mặn và đắng. Các hương vị này cân bằng và tạo ra mùi vị không thể bắt chước được của kim chi.
2/ Đặc sản Kim bắp Hàn Quốc
- Thứ nhất Kimchi, thứ nhì Kimbap. Kimbap – “kim” là tên gọi của lá rong biển khô; “bap” đơn giản là “cơm”. Tên gọi của món ăn rất đơn giản, cơm gói trong lá rong biển. Về hình dạng, kimbap “có vẻ” giống món Maki – cũng là món cơm cuốn trong lá rong biển, của Nhật. Nhưng để ý thêm thì sẽ thấy, kimbap thường to hơn (béo hơn) vì bên trong, “nhân” gồm nhiều loại thực phẩm khác nhau.

- Đây là món ăn được xem là rất phổ biến và thường xuyên xuất hiện ở hầu hết mọi bữa ăn tại xứ sở này với mọi đối tượng và nhất là với sinh viên Hàn Quốc cũng ăn kimbap rất thường xuyên. Vì sao món ăn này lại phổ biến đến vậy? Có lẽ lý do là thứ nhất, cách làm rất đơn giản và rất nhanh. Thứ 2, các nguyên liệu dùng trong món kimbap đều là những thực phẩm tốt cho sức khỏe và có cân bằng các giá trị dinh dưỡng. Món này lại gồm rất nhiều rau, theo nguyên tắc thì thực phẩm rau phải chiếm khoảng 70% cả chiếc kimbap.
- Vì vậy mà kimbap ăn rất thanh và không hề ngán. Đừng nghĩ miếng kimbap nhỏ thế ăn sẽ không đủ no nhé. Bình thường một bữa sinh viên chỉ cần ăn 2 “cuộn” kimbap là đã đủ no rồi, còn ăn hơn 2 “cuộn” thì sẽ rất no đấy. Cơm dùng trong món kimbap là cơm gạo trắng trộn với ít muối và dầu vừng, khác với cơm cho món Maki (và sushi). Vì thế cơm thơm mùi vừng rất hấp dẫn.
3/ Món sâm tươi chiên ở Geumsan
- Hàng năm, mỗi độ thu về, chính quyền và người dân Geumsan lại tưng bừng tổ chức Lễ hội Nhân Sâm để quảng bá những sản phẩm nhân sâm của vùng đến với du khách trong nước và quốc tế.
- Hội chợ sâm có một khu ẩm thực đầy những món ăn được chế biến từ sâm tươi đúng nghĩa: từ chè sâm, kim chi sâm, gà tần sâm, cơm trộn sâm đến món salad nhân sâm thanh mát và bổ dưỡng. Đặc biệt là nhiều gian hàng với những chảo dầu nóng hổi và những đĩa sâm tẩm bột rán vàng rộm. Thoạt nhìn, những củ sâm tẩm bột rán trong chảo nhìn giống như món cánh gà rán.

- Hương vị của món rất lạ: Cái vị beo béo, giòn thơm của lớp vỏ bọc ngoài, rồi đến vị nhan nhát đắng, nhan nhát ngọt, kèm theo mùi thơm mát của củ sâm tươi và cả vị cay ngọt dịu của nước sốt chấm kèm.
- Người bán hàng cho biết món Sâm tẩm bột rán này thường được chế biến từ Sâm tươi 3-4 năm tuổi. Sâm tươi được sơ chế sạch, làm khéo không để bị rụng phần rễ bởi phần rễ mới là nơi chứa nhiều saponin nhất (chất lượng nhân sâm được đánh giá qua số lượng và hàm lượng saponin).
- Để làm món sâm rán, ngoài củ sâm tươi, cần thêm nguyên liệu bột mì, một chút bột nở, lòng đỏ trứng gà, một chút muối, nước lạnh để làm vỏ bọc ngoài. Sau khi hoà phần nguyên liệu làm vỏ, sâm tươi được nhúng ngập vào dung dịch bột đã trộn rồi được đưa ngay sang chảo dầu đang nóng già. Vài phút sau, khi bột phồng lên, màu chuyển hanh vàng, tỏa mùi thơm, lật qua lật lại cho củ sâm chuyển màu vàng rộm, nhấc ra để róc mỡ là ta có thể thưởng thức.
4/ Cơm trộn Bibimbap Jeonju
- Jeonju là thủ phủ của tỉnh Jeollabuk, quê hương của món cơm trộn (bibimbap) nổi tiếng thế giới. Jeonju được biết đến với những khu nhà cổ Hanok và nghệ thuật ẩm thực đã được UNESCO công nhận. Năm 2012, thành phố xinh đẹp này được UNESCO bầu chọn là 1 trong 4 thành phố sáng tạo về nghệ thuật ẩm thực.
- Bát bibimbap là sự pha trộn của những màu sắc bắt mắt: màu trắng của cơm, màu xanh của rau, màu nâu của thịt bò và màu đỏ của tương ớt. Bibimbap Jeonju có vị dẻo của cơm, vị ngọt của thịt bò, vị tươi mát của rau nấm, vị bùi của giá đỗ và vị cay của tương ớt được hòa quyện một cách tinh tế và khéo léo.

- Cơm trộn có thể ăn nóng hoặc ăn lạnh. Cơm trộn ở Jeonju độc đáo hơn các vùng khác do gạo được nấu bằng nước hầm xương bò để hạt cơm có vị ngọt và ngon hơn. Giá đỗ tương, một thành phần quan trọng của món cơm trộn cũng được làm từ loại đỗ đặc biệt ở vùng Imsil, tỉnh Jeollabuk. Loại giá đỗ này dù nấu kỹ cũng không bị nhũn mà vẫn có độ giòn.
- Các gia vị khác làm nên món cơm trộn ở Jeonju như rau bina, nấm, thịt bò cũng được chọn lựa và tẩm ướp kỹ càng. Tất cả các yếu tố này tạo nên “bản hòa tấu” bibimbap Jeonju vô cùng đặc sắc khiến người thưởng thức một lần không thể nào quên.
Kết hợp với dịch vụ xin visa đi Hàn Quốc, công ty Tiện Ích còn hỗ trợ hướng dẫn làm hộ chiếu nhanh đối với quý khách chưa có hộ chiếu hoặc bị mất hộ chiếu. Chúc quý khách hài lòng với dịch vụ chăm sóc khách hàng tại công ty chúng tôi. 
Xem thêm chứng minh tài chính du lịch Hàn Quốc
Sưu tầm từ dulichhanquoc travel

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét