Sau khi hoàn tất thủ tục lam ho chieu nhanh và đặt ve may bay di Thai Lan tham quan du lịch nên nhớ các lưu ý sau
khi gặp sự cố thất lạc hoặc mất hành lý sau chuyến bay. Để tránh tình trạng này, bạn cần chú ý từ khâu đóng gói đến khâu thực
hiện thủ tục ký gửi tại sân bay.
Một số gợi ý sau đây có
thể giúp bạn tránh được những rủi ro đối với hành lý ký gửi khi thực hiện
chuyến bay:
1. Hãy viết đầy đủ thông
tin cá nhân và đính nó bên ngoài lẫn bên trong túi hành lý của bạn. Nội dung
thông tin có thể bao gồm: tên, số hiệu chuyến bay, lộ trình, địa chỉ tại điểm
khởi hành và tại điểm đến, số điện thoại, địa chỉ email, Facebook hay bất kỳ
địa chỉ nào khác mà dễ liên lạc với bạn nhất,…
Điều này vừa giúp bạn
xác định được túi hành lý của mình giữa hàng trăm cái có hình dáng tương tự
khác, vừa giúp bạn có thể nhanh chóng nhận lại hành lý nếu lỡ có khách nào đó
lấy nhầm.
2. Hãy chụp hình những
túi hành lý bằng điện thoại di động hay máy ảnh trước khi làm thủ tục ký gửi.
Những bức hình này sẽ rất hữu ích khi bạn thông báo với hãng hàng không về việc
hành lý của bạn bị thất lạc hoặc bị bể, vỡ trong quá trình vận chuyển.
3. Hãy cột quanh túi
hành lý của bạn một dãy ruy băng màu phản quang để dễ phân biệt khi nhận lại
hành lý tại băng chuyền sau chuyến bay.
4. Một số hãng hàng
không có dịch vụ ưu tiên hành lý ký gửi, cũng giống như dịch vụ ưu tiên làm thủ
tục trước chuyến bay, nếu bạn không phải là hành khách thuộc các khoang hạng
nhất hay thương gia, nhưng không muốn phải mất quá nhiều thời gian tại băng
chuyền chờ nhận hành lý sau chuyến bay thì hãy tốn ít chi phí cho dịch vụ này.
5. Những vật dụng có giá
trị như tiền mặt hoặc các loại giấy tờ khác liên quan đến tiền, nữ trang, đồ
điện tử… không được bỏ vào hành lý ký gửi để tránh việc bị đánh cắp hoặc khi
thất lạc sẽ khó khai báo với sân bay hoặc hãng hàng không.
6. Hãy ghi lại danh sách
những vật dụng có trong hành lý của bạn, nghe có vẻ quá tỉ mỉ nhưng sẽ rất hữu
ích khi làm thủ tục bồi thường với hãng hàng không hay nhà bảo hiểm nếu sự cố
xảy ra.
7. Hầu hết các trường
hợp bị thất lạc hay chậm trễ hành lý thường xảy ra với những hành khách làm thủ
tục vào giờ chót hay có thời gian nối chuyến quá ngắn. Vì vậy, nếu có thể, nên
hạn chế các tình huống này.
8. Khi làm thủ tục ký
gửi tại quầy, bạn cũng nên dành chút thời gian quan sát thao tác của nhân viên
thủ tục để xác định họ đã gắn thẻ nhận dạng hành lý chính xác về điểm đến lên
hành lý của bạn và cũng đừng quên nhận đủ phần cuống thẻ cho mỗi túi hành lý
của mình.
9. Đối với chuyến bay có
dừng quá cảnh tại một sân bay và hành khách phải rời máy bay để làm thủ tục lại
(kể cả có thay đổi hoặc không thay đổi máy bay), bạn phải lấy thông tin thật rõ
ràng về hành trình bay của bạn và của hành lý ký gửi tại quầy thủ tục trước
chuyến bay. Những thông tin này nên được ghi lại bởi bạn hay nhân viên hàng
không.
* Chú ý, đừng vội chấp
nhận những thông tin chưa chính xác, chưa rõ ràng, đồng thời bạn cũng cần lưu
lại số điện thoại của cá nhân hoặc bộ phận chuyên trách xử lý tình huống khách
hàng của hãng hàng không (nếu có thể có được số điện thoại di động càng
tốt).
10. Sau khi nhận được
hành lý tại điểm đến, đa phần hành khách thường nhanh chóng rời khỏi sân bay mà
không hề kiểm tra lại hành lý của mình.
- Hãy dành vài phút để
kiểm tra bên trong hay quan sát sự bất thường bên ngoài túi hành lý trước khi
rời khỏi nhà ga sân bay nhé.
- Dù không mong muốn
nhưng đôi khi bạn cũng có thể bị rơi vào tình huống đứng trước băng chuyền chờ
nhận hành lý của mình nhưng mãi không thấy nó xuất hiện. Những hành động tức
giận hay nôn nóng đôi khi làm cho bạn càng rơi vào tình trạng tồi tệ hơn.
- Một vài lời khuyên
giúp bạn vượt qua tình huống này một cách nhẹ nhàng và hiệu quả:
• Nếu hành lý của bạn bị
chậm đến: cứ yên tâm bởi nó sẽ xuất hiện sau đó vài giờ. Hãy liên hệ với nhân
viên hãng hàng không để xác nhận rằng hành lý của bạn chắc chắn có mặt trên
chuyến bay nào đó, và bao lâu thì bạn có thể nhận lại hành lý.
• Nếu hành lý của bạn
được xác định bị thất lạc: phải biết rằng bạn có một số quyền nhất định liên
quan đến hành lý ký gửi đối với hãng hàng không, vì vậy phải yêu cầu bộ phận
chuyên trách tại sân bay (Lost and Found Department) cung cấp những loại giấy
tờ cần thiết cho việc khai báo sự cố để đảm bảo quyền lợi của bạn phải được
thực hiện bởi hãng hàng không hay công ty bảo hiểm.
- Sự cố mất mát hoặc hư hỏng chỉ được phát hiện khi đã ở nhà hoặc khách sạn và như thế là đồng nghĩa hãng hàng không sẽ không chịu bất kỳ một trách nhiệm đền bù nào đối với hành lý mất mát, hư hỏng của bạn; ngoại trừ bạn có thể chứng minh được lỗi do hãng hàng không gây ra.
Vì vậy bạn hãy lưu ý một
số điểm sau đây khi xử lý sự cố thất lạc hành lý sau chuyến bay:
1. Đừng rời khỏi sân bay
trước khi hoàn tất hết các loại thủ tục giấy tờ có liên quan đến sự cố.
2. Đừng nản chí, bỏ luôn hành lý: thậm chí khi đã nhận được sự bồi thường từ hãng hàng không hay công ty bảo hiểm thì bạn cũng đừng nên bỏ luôn, không quan tâm đến hành lý của mình bởi vì rất có thể còn nhiều thứ khác quan trọng trong hành lý mà bạn tạm thời không nhớ đến.
3. Đừng bao giờ nói:
“Tôi có nhiều đồ quý giá trong hành lý ký gửi”, điều đó là vô ích bởi hãng hàng
không sẽ không chịu trách nhiệm đền bù cho những vật quý giá để trong hành lý
ký gửi, điều đã được khuyến cáo trước cho hành khách.
4. Đừng tự khai: “Tôi
không biết trong hành lý mình có gì”, phải cố gắng nhớ lại và liệt kê chi tiết
nếu bạn không muốn mình bị thiệt thòi.
5. Đừng la hét với nhân viên hàng không bởi họ không phải là người phải chịu trách nhiệm về sự cố thất lạc hành lý của bạn, đồng thời việc nóng giận sẽ làm cản trở sự cung cấp thông tin một cách chính xác và rõ ràng, gây phức tạp thêm tình huống.
Kể
cả khi mua ve may bay di Singapore gia re hoặc ve may bay di Malaysia gia re,
du khách cũng nên ghi nhớ các lưu ý trên.
Sưu tầm singaporetravel
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét